Phim hoạt hình Pháp: Lời tiên tri của gia đình ếch

Tác phẩm chuyển thể dí dỏm và xúc động, viết lại truyền thuyết nổi tiếng về trận đại hồng thủy Noah dưới góc nhìn của những chú ếch đáng yêu !

Đạo diễn : Jacques-Rémy Girerd (Pháp, 2003, 90’)
Diễn viên : Michel Piccoli, Anouk Grinberg, Annie Girardot

Ai đã đọc Kinh thánh đều biết đến truyền thuyết về trận đại hồng thủy Noah sẽ nhấn chìm gần như cả loài người. “Lời tiên tri của gia đình ếch” là câu chuyện hoạt hình viết lại truyền thuyết này theo góc nhìn của loài ếch. So với phiên bản loài người, câu chuyện mới lấy những loài vật nhỏ bé làm trung tâm của sự kiện thảm họa, đưa người xem và đặc biệt là khán giả nhí tiếp cận với truyền thuyết nổi tiếng một cách hồn nhiên và cũng có phần đáng sợ hơn. Tác phẩm mới giống như đại diện cho những số phận loài vật bé nhỏ trên Trái đất. Một câu chuyện ấm áp về việc học cách chung sống giữa các loài trong thời hiện đại.

Những chú ếch từ khắp nơi trên đất nước vừa tụ họp lại trong ao để cùng bàn bạc về những gì mà chúng tính toán và dự tính được: ngày tận thế đang đến gần – trái đất sẽ chìm trong cơn đại hồng thủy kéo dài bốn mươi ngày và bốn mươi đêm. Đối mặt với thảm họa này, lần đầu tiên, họ hàng nhà ếch quyết định sẽ thông báo cho loài người. Đây là khởi đầu cho một cuộc phiêu lưu mà ở đó loài vật và con người sẽ phải cùng học cách chung sống.

***
“La Prophétie des grenouilles propose une variation drôle et sensible, donnant la parole à des bestioles aussi spirituelles que leurs bouilles sont cocasses.” – Télérama.

Réalisation : Jacques-Rémy Girerd (France, 2003, 90’)
Avec : Michel Piccoli, Anouk Grinberg, Annie Girardot

Des grenouilles se sont réunies dans une mare. Elles sont arrivées des quatre coins du pays pour confronter leurs calculs et leurs prévisions. Une catastrophe est imminente. Il va pleuvoir pendant quarante jours et quarante nuits. Face à l’évènement, les grenouilles conviennent, à titre exceptionnel, de communiquer avec les humains. C’est le début d’une grande aventure où animaux et humains vont devoir apprendre à vivre ensemble.

***
The new humorous and overwhelming adaptation rewrites the legendary allegory about the Noah disaster on the viewpoint of little frogs !

Director : Jacques-Rémy Girerd (France, 2003, 90’)
Main cast : Michel Piccoli, Anouk Grinberg, Annie Girardot

At the end of the world, far away from everything, a family lives peacefully on a cosy farm perched at the top of a hill. But at the base of the hill, the frogs are very agitated. There is no longer any doubt: all predictions coincide, a huge flood is about to inundate the earth.
Faced with this catastrophe, the frogs agree to communicate – just this once – with human beings.
And so a great adventure begins in which animals and humans must learn to live together. It’s easier said than done …

***

***

KHI GIỌNG NGƯỜI LÀM TIẾNG ẾCH

Rất nhiều nghệ sĩ hài kịch Pháp đã mang giọng nói của họ vào các nhân vật của “Lời tiên tri của gia đình ếch”. Trong số đó, phải kể đến Michel Piccoli, Anouk Grinberg, Annie Girardot, Michel Galabru, Luis Rego hay Jacques Higelin. Bộ phim đáng yêu không chỉ ở những lời dí dỏm của loài ếch mà còn mang đến cho khán giả bộ sưu tập phong phú về loài vật sặc sỡ sắc màu trong vương quốc của loài vật ộp oạp này.

***

NGỤ NGÔN MỚI VIẾT LẠI TRUYỀN THUYẾT

“Lời tiên tri của gia đình ếch” đã mất 6 năm để hoàn thành và hầu như được thực hiện 100% trên đất Pháp. Việc viết kịch bản đã mất 2 năm, tiếp đó là 36 tháng sản xuất và một năm để hoàn thành.

Bộ phim hoạt hình là phiên bản mới của truyện ngụ ngôn của Arche de Noé, người nhìn thấy loài ếch trong sự giúp đỡ của con người và những loài động vật khác. Câu chuyện mới lấy những loài vật nhỏ bé làm trung tâm của sự kiện thảm họa, đưa người xem và đặc biệt là khán giả nhí tiếp cận với truyền thuyết nổi tiếng một cách hồn nhiên và cũng có phần đáng sợ hơn.

Nguồn: Saigon Idécaf | Viện Trao đổi Văn hóa Pháp | Institut d’Echanges Culturels avec la France

#NguyenNgocDieu

Trả lời