Vọng tiếng kinh cầu

“Mỗi ngày đang sống là một ngày Vu lan…”

#rằmtháng7 #vãngcảnhChùa #cầubìnhan

Đến những ngôi chùa Việt trong những ngày này chúng ta không chỉ bắt gặp những gia đình đến đây để thành tâm cầu siêu cho cha mẹ đã khuất nơi chín suối sớm thoát nẻo sinh tử luân hồi, mà còn có rất đông những người con đến thắp nén hương để cầu an khi cha mẹ vẫn còn bên ta, mong cha mẹ luôn đong đầy sức khỏe và an nhiên giữa bộn bề cuộc sống hôm nay.

Chùa Hội Sơn ở Quận 9

Một trong những hoạt động ý nghĩa trong mùa lễ vu lan đó chính là lễ cài hoa hồng và thắp nến tri ân. Với những ai mà mẹ cha đã khuất núi, thì bông hồng màu trắng chính là sự thành tâm cầu siêu cho cha mẹ nơi chín suối thoát nẻo sinh tử luân hồi, tìm về tỉnh giác, an vui. Bông hoa màu đỏ dành cho những ai còn cha còn mẹ, nhắc nhở chúng ta làm sao để cha mẹ luôn vui lòng, mạnh khỏe. Cầu siêu cho cha mẹ nơi chín suối, cầu an khi cha mẹ vẫn còn bên ta. Đây chính là nét đẹp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và theo đó, đạo hiếu như một chất keo gắn chặt tình mẫu tử, gia đình, dòng họ và cao hơn nữa là cộng đồng, quê hương, đất nước.

Chùa Bửu Long ở Quận 9

Lễ Vu Lan in đậm trong tâm thức của mỗi người và trở thành lễ hội của tình mẫu tử thiêng liêng, phản ánh đúng truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của người con đất Việt.

Chùa Núi Châu Thới ở Bình Dương

From me with 

Mùa Vu Lan 2017

#nguyenngocdieu

Trả lời