Độc hành – Cuốn sách với những khám phá giá trị và kỳ lạ trên Con đường tơ lụa của Những Bước Chân

“Độc hành” ghi lại những trải nghiệm chân thực, sống động của phượt thủ Nguyễn Hoàng Bảo trên hành trình đơn độc chinh phục, khám phá Con đường tơ lụa lẫy lừng trong quá khứ.

Tháng 7/2015, thay vì xuất phát từ Trung Quốc, theo Con đường của đoàn thương nhân lạc đà năm xưa để khám phá Con đường tơ lụa huyền thoại, Nguyễn Hoàng Bảo lại chọn hành trình ngược lại, với điểm xuất phát từ Kuwait.

Từ đây, anh một mình đến Iran và 5 nước Trung Á nằm trên con đường tơ lụa, để trải nghiệm và khám phá văn hóa đặc sắc của các nước trong khu vực này. Anh kết thúc cuộc hành trình này cuối tháng 8/2015. Một năm sau, cuốn Độc hành viết về những gì anh đã trải qua được xuất bản.

Cuốn sách đã ra mắt trong tháng 8, ghi lại những trải nghiệm sâu sắc trên hành trình ấy được tác giả chắt chiu.

Sau hai tháng dọc theo con đường tơ lụa, tác giả đã có những trải nghiệm đáng nhớ. Từ Kuwait, Iran của vùng đất lửa Trung Đông, đến những đất nước gần như biệt lập ở Trung Á như Turkmenistan, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Tajikistan và hàng loạt các điểm đến xa xôi mà đoàn thương nhân năm xưa đã phải trải qua với biết bao nhiêu câu chuyện huyền bí, ly kỳ.

Trên hành trình độc hành của mình, Nguyễn Hoàng Bảo đã đi qua bao làng mạc, thị trấn heo hút không bóng người, tận mắt chứng kiến những công trình kiến trúc cổ có tuổi đời hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm, may mắn tham dự những lễ hội truyền thống của địa phương, được đắm mình với cuộc sống cư dân bản địa ở Trung Đông hay khắp các nẻo đường Trung Á.

Tác giả hy vọng cuốn sách sẽ mang lại cho bạn đọc những khám phá giá trị và kỳ lạ về lịch sử, văn hóa, tôn giáo, phong tục tập quán, lễ hội và đời sống của những tộc người dọc theo Con đường tơ lụa.

'Doc hanh' kham pha Con duong to lua hinh anh 3

Hành trình trên Con đường tơ lụa.

Cuốn sách có thể là một hành trang, cẩm nang du lịch, một liều thuốc tinh thần tạo cảm hứng cho các bạn trẻ tự mình khám phá những miền đất mới với nhắn nhủ: “Hãy vững bước và bắt đầu tiếp tục lên đường dù chỉ là độc hành. Ngay khi bắt đầu, hành trình luôn là những điều tuyệt diệu, và kết thúc cũng sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ trong đời”.

Tác giả Nguyễn Hoàng Bảo sinh năm 1976, hiện là giảng viên Đại học Công nghiệp TP HCM. Anh từng đi du lịch bụi qua hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khắp 5 châu lục.

Ngoài công việc giảng dạy, anh còn có niềm đam mê khám phá những vùng đất mới, những nền văn hóa độc đáo của người bản địa, và mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm quý báu đã tích lũy trong quá trình rong ruổi của mình tới những người đam mê du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ.

Anh cũng là cộng tác viên cho các báo, tạp chí chuyên về mảng du lịch nước ngoài dưới bút danh Những Bước Chân.

Sáng ngày 21/8/2016, tại NestbyAIA Bitexco Financial Tower Sài gòn, anh Nguyễn Hoàng Bảo, một phượt thủ Việt với biệt danh “Những bước chân” đã tổ chức buổi họp mặt ra mắt quyển sách “Độc hành” do anh tự biên soạn trong suốt chặng đường khám phá “Con đường tơ lụa” huyền thoại.

Buổi giới thiệu sách Độc Hành của anh Nguyễn Hoàng Bảo
Phượt thủ Việt với biệt danh “Những bước chân”

Buổi họp mặt có sự tham gia của nhiều phượt thủ nổi tiếng trong làng du lịch Việt như Quỷ cốc tử, Rosie Nguyễn, Thiện Nguyễn, Đinh Hằng, Trần Đặng Đăng Khoa cùng khách mời ca sỹ Loki Bảo Long và nhiều bạn bè thân hữu đến giao lưu chia sẽ những kinh nghiệm đi du lịch bụi của anh Nguyễn Hoàng Bảo.

Anh Nguyễn Hoàng Bảo và 2 phượt thủ Đinh Hằng – Trần Đặng Đăng Khoa

Ca sỹ Loki Bảo Long và hình ảnh chia sẻ trên trang facebook cá nhân

Bạn bè thân hữu chụp hình lưu niệm sau buổi họp mặt thành công tốt đẹp

Anh Nguyễn Hoàng Bảo tâm sự: “Tôi luôn biết ơn những con đường dài và đầy thử thách, vì chính nó đã cho tôi biết sức chịu đựng và sự đương đầu của mình như thế nào trong những cuộc hành trình vô tận”.

Chúc anh Những Bước Chân khám phá thêm nhiều hành trình thú vị và tiếp tục kể thật nhiều câu chuyện giá trị trên những con đường ở phía trước. Những con đường vạn dặm không có đoạn cuối…

Nguồn: Những Bước Chân | Zing.vn

http://nhungbuocchan.com/

#NguyenNgocDieu

49 Comment

  1. Eduardo Voyage says:Trả lời

    Unidentified and not ask, but if I need to read it at any time, I will visit your blog. Good job!

  2. Howard Blend says:Trả lời

    Amazing and wonderful journey is waiting for you, if you’re not going, your heart will be lost the beat.

  3. Amazing journey, good book, happy readers.

  4. Waynee Feerer says:Trả lời

    Love traveling. One life. Live it!

  5. Đình Hiệp says:Trả lời

    Mua sách, nghiền ngẫm để lớn lên, trưởng thành rồi bước trên đôi chân của chính mình để trải nghiệm mọi điều trong cuộc sống này thôi, tôi ơi!

  6. Agro Homo says:Trả lời

    My dream is to grow up by myself so that to step on my own feet and to experience things in this life.

  7. Michael Abad O says:Trả lời

    Single steps – is a new and strange words with my 19 years old. I’m still on the road to find yourself, find the values and answers to questions “Youth I would do what”

  8. Vivian Gpooft says:Trả lời

    I love this book 😉

  9. Hữu Khang says:Trả lời

    Tuổi trẻ, ngại gì không thử, hãy cùng tôi đi nào………
    Let’s gooooooooooooooooooo

  10. Mari Sr Kamb says:Trả lời

    I love Silk Road and all stories on it.

  11. Oscar Knils says:Trả lời

    Not too late to get new knowledge, thanks the author very much.

  12. Gwen Dey says:Trả lời

    Please respect our wishes when we were young.

  13. Alan Park says:Trả lời

    I’m a traveler and nice to meet you 🙂

  14. Rồng Con says:Trả lời

    Tôi đã từng đi, từng độc hành rong ruổi khắp những nẻo đường từ Sài Gòn đến các tỉnh thành khác. Đó là những hành trình bất tận và đầy ắp kỷ niệm khó quên.

  15. William Pendent says:Trả lời

    Have you ever walk alone yet?
    I used to go alone when I was young. That’s an amazing experience.

  16. Bryan Dodo says:Trả lời

    Love the way you are.

  17. Kate Rendle says:Trả lời

    I’m on Silk Road and I love that.

  18. Matt N Nina Mitchell says:Trả lời

    Hello travelers and readers, nice to meet you all 😉

  19. Andrew says:Trả lời

    This is just not a tale…I read it an increasing number of time. Love it.

  20. Ngọc Nhung says:Trả lời

    Em có một mơ ước là có thể tự đi bụi trên khắp miền đất nước, để thỏa mãn niềm đam mê khám phá của mình, từ những bước đi âý em có thể học hỏi nhiều điều tốt đẹp khắp nơi để hoàn thiện bản thân mình hơn. Em sẽ cố gắng học hỏi, lưu nhớ những gì em học được ở thời sinh viên, và từng bước lập kế hoạch, thực hiện đam mê khi có cơ hội. Sẽ cháy hết mình với ước mơ và đam mê của mình.

  21. Bouzidi Naim says:Trả lời

    Naim on the road, the Silk Road with flying heart 😉

  22. Cheryl Nicholson says:Trả lời

    Going, feeling and reading with us 😉

  23. Tuyết Sang says:Trả lời

    Hãy trân trọng mơ ước của mình. Đây là ước muốn tuổi 17 của tôi:
    Tôi rất thích đọc sách. Đặc biệt tôi thích thú thả trí tưởng tượng vào câu chữ, hình ảnh hiện ra trong đó là những thữa ruộng, những hàng cây, những con đường dài,… Tôi hiếu kì về những vùng đất mà tôi vẫn nghe kể và tôi muốn đặt chân mình đến đó để trải nghiệm. Và thế là đi thôi.
    Vì cuộc sống là luôn ước mơ và thực hiện.
    Bằng cách này hoặc cách khác bạn sẽ chạm tay mình vào ước mơ của bạn.

  24. Billy Kib says:Trả lời

    Life is the journey and I love travelling very much.

  25. Jo Ker says:Trả lời

    Chưa muộn để có những kiến thức mới, chân thành cảm ơn tác giả và người giới thiệu, sẽ sớm tậu sách về ngấu nghiến thôi…ahihi

  26. Clint Boca says:Trả lời

    Thanks for sharing, my friend!

  27. Alegor Tycle says:Trả lời

    Mae bywyd yn y daith. Mae’n rhan o’r fath o fy mywyd. Diolch am Rhannu!

  28. Thanh Cường says:Trả lời

    Độc hành là gì?
    ————————————-
    Một khái niệm còn khá là lạ lẫm đối với dân du lịch ở Việt Nam nói chung và sinh viên đi du lịch nói riêng. Họ yêu thích sự nhộn nhịp, yêu thích sự vui vẻ cùng với bạn bè, người thân qua những chuyến du lịch
    Vậy tại sao lại xuất hiện 2 từ ” ĐỘC HÀNH”. Nó không phải dành cho những ai cô đơn, không có bạn bè mà đơn giản những ” Tay ĐỘC HÀNH” họ thích bản thân họ có thể tự chinh phục một đích đến mà họ nhắm đến. Và đương nhiên họ sẽ chấp nhận sự đơn độc nhưng đổi lại họ sẽ được khẳng định bản thân qua những chuyến ” ĐỘC HÀNH” ấy.
    Chuyến đi mà tôi nhắm đến sẽ là SAPA và tôi đương nhiên sẽ thử một mình đến đó trong thời gian sắp tới ( không rủ rê đâu nhé! )
    Vậy liệu bạn có đủ bản lĩnh cũng như đam mê để ” ĐỘC HÀNH” ???

  29. Isabella Owen says:Trả lời

    woa…seem like everybody interested in this book, good job 😉

  30. Life is the journey says:Trả lời

    Tuổi trẻ – thời sinh viên – không có gì tuyệt vời hơn khi chính mình có thể tự đi làm kiếm tiền để dành cho những chuyến đi trải nghiệm. Tôi đã từng nghe ai đó nói, Tuổi trẻ – bạn hãy đi nhiều nhất có thể, hãy đến những nơi bạn chưa từng đến. Với tôi, Tuổi trẻ là vô giá. Không có 1 thước đo nào có thể đo lường được. Đời người chỉ có 1 lần tuổi trẻ. Chính vì thế, tôi đã đi, đang đi và tiếp tục đi. Tiếp tục làm những điều mà mình có thể làm, cháy hết mình với thời tuổi trẻ rực rỡ nhất.

  31. Anh Dương says:Trả lời

    Độc hành – là một từ ngữ mới và lạ với tuổi 17 của tôi. Tôi vẫn trên con đường đi tìm chính mình, tìm những giá trị và trả lời cho câu hỏi tuổi trẻ tôi sẽ làm được những gì?

  32. Quentin Peefe says:Trả lời

    Each book was written with love.

  33. Olab Asren says:Trả lời

    Life is the journey. It’s such a part of my life. Thanks for sharing!

  34. Alejandro Gómez says:Trả lời

    Let’s go anywhere… yeahhhh

  35. Anh Thúy says:Trả lời

    Thật lạ lùng khi càng lớn lên, người ta lại càng hiếm khi được nghe hỏi: “Ước mơ của bạn là gì?”, thay vào đó sẽ là “Ngành học của bạn là gì?”, “Công việc của bạn là gì?”… Cám ơn tác giả đã nhắc cho em nhớ và nghĩ về “ước mơ tuổi trẻ” của mình. Em muốn dành tuổi trẻ của mình để lưu giữ những trải nghiệm. Ước mơ của em là có một bộ sưu tập ảnh về những nơi mình từng đi qua, sau mỗi tấm ảnh là vài dòng viết những lúc thảnh thơi. Ước mơ của em còn là một trang blog chia sẻ về những chuyến đi, về những gì em được đọc trong sách, trao cho những người trẻ như em thêm một tí động lực để họ dám mơ về một tuổi trẻ rực rỡ. Và ước mơ cuối cùng, em muốn sau này sẽ lục lọi tìm về những thứ có lẽ sẽ cũ kĩ theo thời gian, đưa cho con mình, để có thể tự hào nói rằng, những năm tháng tuổi trẻ của mẹ, là những ngày tháng đáng sống như thế đấy.

  36. Donald Vũ says:Trả lời

    Mỗi ngày cô đơn là 1 ngày để bạn khám phá chính bản thân mình!

  37. Alina Vo says:Trả lời

    Living my life without regrets 😉

  38. Vin n Vu says:Trả lời

    Tuổi trẻ là phải Đam Mê – Chinh Phục.

  39. Lâm Đặng says:Trả lời

    Rãnh rỗi bạn đọc gì?
    Tôi thì đọc sách du ký, sách hướng dẫn, sách kể chuyện về những chuyến đi… 🙂

  40. Jason Brown says:Trả lời

    need to read for traveling around the world

  41. Ronnie Ronnie says:Trả lời

    Hãy sống hết mình với đam mê tuổi trẻ bạn nhé, bởi tuổi trẻ của mỗi người chỉ có một… Hãy đi đến nơi bạn chưa từng đến, hãy làm những việc mà bạn chưa từng làm…

  42. Tuổi trẻ rực rỡ says:Trả lời

    Khi còn trẻ ngại gì mà chúng ta không đi, không cháy hết mình với ước mơ. Với tôi, tôi sẽ dùng đôi chân tràn đầy sức trẻ của mình để đi và khám phá hết dải đất hình chữ S bao la này.

  43. A long long road says:Trả lời

    Độc hành – Cuốn sách với những khám phá giá trị và kỳ lạ trên Con đường tơ lụa của Những Bước Chân – Nguyễn Ngọc Diệu Blog

  44. Jame Brown says:Trả lời

    Good trip, keep going and writing.

  45. Richard Caebalya says:Trả lời

    Thanks for sharing. Love traveling!

  46. StephenSit says:Trả lời

    Good job!

  47. JustinMox says:Trả lời

    Hành trình tuyệt vời!

  48. Joshua Cakee says:Trả lời

    Amazing trip! I love so much 🙂

  49. Johnny Brown says:Trả lời

    Good job guy!

Trả lời